วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

แนวคิดการสร้างบ้านราคาถูก

เริ่มต้นจากความต้องการอยากีบ้านของแต่ละคนซึ่งคนเรานั้นมีเงินไม่เท่ากันและมีกำลังในการหาเงินที่แตกต่างกันไป แต่จุดมุ่งหมายของทุกคน 100% ใครก็อยากมีบ้านเป็นของตนเองและยิ่งสามารถสร้างได้ด้วยตนเองด้วยนั้นใครก็ต้องการแบบนี้

ด้วยหน้าที่การงานและสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของแต่ละท่านที่แตกต่างกันไป หลายท่านทำงานต่างจังหวัดก็ต้องซื้อบ้านที่ ที่ตนเองทำงานเพื่อความสะดวกสบาย หลายคนก็มีที่ดินของตนเองและอยู่ที่บ้านเกิดของตัวเอง วันนี้ผมจึงขอพูดถึงแนวคิดการสร้างบ้านสำหรับคนที่รู้จักความพอเพียงของตนเอง

ผมรู้จักลูกค้าอยู่ท่านนึง ท่านมีความต้องการอยากมีบ้านอยู่ ที่สระบุรีซึ่งท่านอายุมากแล้วอยากอยู่กับธรรมชาติและทำสวนและไม่ใช่ว่าท่านไม่มีเงินนะ ท่านเป็นคนมีเงิน และมีบ้านในกรุงเทพฯอยู่หลายหลังแต่ด้วยอายุที่มากขึ้นท่านจึงต้องการมีบ้านในสวนที่ไม่จำเป็นต้องหรู แค่มั่นคงแข็งแรง อยากได้บ้านราคาถูก ที่ดูแลง่าย รูปทรงง่าย ๆ สามารถซ่อมบำรุงได้ด้วยตนเอง ด้วยเหตุผลที่ว่า "บ้านสวย ๆ สวยจนไม่กล้าที่จะซ่อมเอง "

บ้านปลูกแต่พออยู่ ไม่ต้องเผื่อ เพจลาว ( ยืมเขามา )
ลูกค้าอีกท่านต้องการมีบ้านแต่มีเงินน้อยและด้วยความที่อยากมีหน้ามีตาเรื่องของการปลูกบ้านจึงมีความคิดที่ติดหรู อยากมีบ้านสวย ๆ อยู่ ลูกค้าท่านนี้ได้โทรมาพูดจากับผมอยู่หลายรอบ ผมจึงแนะนำไปว่า

1. ปลูกบ้านให้ดูความต้องการของตนเอง และงบประมาณที่ตั้งไว้ก่อน
2. เลือกแบบบ้านที่ตนเองชอบ ระหว่างเลือกให้ครอบครัวทุกท่านมีส่วนในการเลือกด้วย3. หากบ้านที่เลือกเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ ก็ให้ปลุกสร้างในส่วนที่สามารถเข้าอยู่ได้ก่อนแล้วค่อย ๆ ทำไป ไม่จำเป็นต้องรีบสร้างให้เสร็จ ไม่จำเป็นต้องไปกู้หนี้ยืมสินใครมา4. อย่าลืมว่าการสร้างบ้านด้วยเงินของตนเองสำคัญมากต้องไม่นำเงินทั้งหมดมาสร้างบ้านเพราะเราต้องเผื่อไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและโรคภัยที่เราคาดไม่ถึงด้วย
5. ไม่จำเป็นต้องเผื่ออนาคตมากมายนักเช่นสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเผื่อญาตมาอยู่ นี่ไม่จำเป็นเลย ( ลองคิดดีดี )

 
 

เมื่อพูดคุยกับลูกค้าท่านนี้ผมก็ได้คำตอบจากลูกค้าว่า " ค่ะตอนนี้ก็คิดเหมือนพี่นะ ไม่อยากเป็นหนี้ด้วย " บางครั้งคนเราหากได้รู้ได้เห็นแนวคิดการปลูกบ้านที่พึ่งพาตนเองแล้วก็อาจทำให้สามารถเปลี่ยนแนวคิดของคนอื่นได้

ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นแบบบ้านของผมนะครับ แบบบ้านที่ไหนก็ได้แต่สำคัญว่าท่านต้องเลือกขนาดบ้านให้เหมาะสมกับครอบครัวและกำลังของตนเองไม่อย่างนั้นเป็น 10 ปีท่านก็ไม่สามารถเข้าอยู่ได้เนื่องจากบ้านใหญ่เกิน ต้องใช้เวลานาน

สร้างบ้านราคาถูก คือแนวคิดการสร้างบ้านด้วยตนเอง บริหารด้วยตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น