วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

สิงแรกที่ต้องการในการซื้อบ้านและคอนโด

การซื้อบ้านหรือคอนโดส่วนใหญ่แล้วผู้ซื้อมักจะดูแค่ความสวยงามของอาคารเป็นอันดับแรก ตรงจุดนี้เองที่เป็นการจุดประกายความคิดให้กับเจ้าของคอนโดหรือเจ้าของโครงการที่ต้องการสร้างกำไรให้กับตนเองมากที่สุดและโครงการที่ไหน ๆ ก็ทราบกันดีถึงเรื่องนี้

การซื้อคอนโดหรือบ้าน ผู้ซื้อมีสิทธิ์ที่จะได้ดูแบบบ้าน หรือแบบคอนโด เพื่อเป็นการประกอบการตรวจสอบการใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการสร้างบ้าน เนื่องจากผู้ที่ไม่รู้เรื่องวัสดุก่อสร้างก็ไม่สามารถที่จะตั้งคำถามอะไรให้กับตนเองได้เลย

สิงที่ผู้ซื้อบ้านหรือคอนโดต้องได้รับคือ
  • แบบบ้าน หรือแบบคอนโด
  • รายการวัสดุที่ใช้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็น กระเบื้อง สี ฝ้า ต่าง ๆ 
แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าเจ้าของโครงการไม่ให้แบบกับคุณอย่างแน่นอนเนื่องจากเหตุผลที่กลัวว่าแบบคอนโดของตนเองอาจถูกระเมิดลิขสิทธิ์

จริง ๆ แล้วเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เหตุผลนี้ผมว่าฟังไม่ขึ้นเนื่องจากการขายคอนโดหรือบ้านนั้นผู้ซื้อมักพิจรณาเรื่องทำเลก่อนเป็นอันดับแรก จริง ๆแล้วเจ้าของบ้านหรือคอนโดไม่น่าจะกังวลเรื่องนี้เพราะถึงใครจะนำไปสร้างก็ไม่เหมือนกับเจ้าของต้นฉบับอย่างแน่นอนซึ่งจะแตกต่างกันได้อย่างชัดเจนเช่น
  • ทำเล
  • งบประมาณที่สร้าง ( ไม่มีใครสามารถก๊อปปี้ไปใช้ได้ทุกคนนอกจากเจ้าของโครงการด้วยกัน )
แบบก่อสร้างงานบ้านและคอนโดของโครงการโดยทั่วไปแล้วจะมีรายละเอียดของแบบและรายการวัสดุที่เยอะมาก อาจเป็นเล่มใหญ่ ๆ เลยก็ได้ ซึ่งเจ้าของโครงการมีอยู่แล้ว และควรให้ลูกค้าก่อนตัดสินใจซื้อเพื่อความเชื่อมั่นของลูกค้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น