วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Samsung Laser Printer เพื่องานสอนเขียนแบบบ้าน

มาเรียนการปริ้นงานให้ถูกต้องทั้งใน DWG และ PDF กัน ( เพื่อลูกศิษย์ )

เครื่องพิมพ์ Samsung Laser Printer ML-2165w เพื่องานสอนเขียนแบบของเราครับ จำเป็นมากที่ต้องมีเครื่องพิมพ์ประกอบกับงานสอน ซึ่งผมสามารถสอนให้พิมพ์ด้วย PDF ได้แต่ไม่เพียงพอสำหรับความเข้าใจที่แท้จริง

ประโยชน์ของเครื่องพิมพ์ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงเครื่องพิมพ์ A4 แต่สามารถสร้างความเข้าใจเรื่อง Plot Style ได้เพียงพอหรือเทียบเท่าเครื่องพิมพ์ทุกรุ่นครับเพราะเครื่องพิมพ์บอกได้ถึง


  1. ความหนาความบางของเส้น
  2. เบอร์ปากกาที่เราใช้เขียนแบบบ้าน
  3. สามารถวัดได้ว่าได้มาตราส่วนที่เขียนจริง ตรงกับที่ Plot หรือไม่
  4. สำผัสของจริง ต้องเข้าใจกว่าพูดปากปล่าว หรือการพิมพ์แบบ PDF เพียงอย่างเดียว
  5. สามารถสอนให้เข้าใจเรื่องการปริ้นงานจากไฟล์ PDF ให้ได้มาตราส่วนที่ถูกต้อง
เครื่องเท่านี้แต่ประโยชน์มากมายนักสำหรับวิชาเขียนแบบบ้านของผม หากถามว่าทำไมไม่ซื้อเครื่องพิมพ์ A3 มาล่ะ บอกได้เลยว่าเกินงบ ครับผม

เหตุผลที่ซื้อ Laser Printer คืออะไร ?

ต้องขอบอกว่า ชีวิตผมใช้ Inkjet เป็นส่วนมากครับหมึกปริ้นก็พอ ๆ กันกับ laser นี่แหละครับ หากนำมารวมกัน แต่เหตุผลหลักคือหมึกน้ำมันจะทำให้หัวพิมพ์ตันหากใช้ไม่สม่ำเสมอ และผมก็ไม่ได้ใช้เครื่องพิมพ์บ่อยนัก อีกอย่างก็ไม่คุ้มหากพิมพ์แบบทุกชุดเพื่อส่งลูกค้า ดังนั้นผมจึงเลือก Laser Printer ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องหมึกแห้ง ( เพราะหมึกแห้งอยู่แล้ว ) และยังสามารถใช้งานได้ดีกว่า แต่ราคาก็แพงกว่าหากเทียบกับ Inkjet

ผมเคยมีปริ้นเตอร์ A3 แล้วแต่สู้ราคาหมึกไม่ไหวเพราะช่วงนั้นขายแบบบ้านราคาต่ำกว่าความเป็นจริงจึงทำให้ต้องใช้ หมึกปลอม และผมใช้ไม่ถึง 2 เดือนเครื่องพิมพ์ก็ไม่ตอบสนองผมอีกเลย ก็ต้องจบกันไปครับ

เนื่องจากระยะการสอนของผมอาจมีเป็นพัก ๆ ดังนั้นเครื่องพิมพ์ Laser จึงเหมาะสมกับผมครับ เพราะงานที่พิมพ์ให้ลูกค้าด้วย A3 นั้นผมมักเข้าไปในเมืองแล้วปริ้น A3 แผ่นละ 5 บาทไม่ต้องมีต้นทุนในการดูแลรักษาดีครับ และผมก็ทำธุระอย่างอื่น ด้วยในเมืองด้วยเหตุผลนี้เหมาะแล้วที่ผมซื้อมาเพื่อการเรียนการสอนเขียนแบบบ้านโดยเฉพาะ

สอนเขียนแบบบ้านโดย : Nadam.C

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น